Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam Nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII, XIV, XV (từ 14/11/2013 đến 5/1/2023)

Kỷ niệm 30/4: Những hình ảnh bên lề của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

14:27 | 05/05/2015

(Chinhphu.vn) - Có mặt từ rất sớm, Trưởng Ban Tổ chức các ngày lễ lớn quốc gia, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đi một vòng quanh khu vực tổ chức Lễ. Tới đâu cũng thấy những nụ cười rạng rỡ của các cựu chiến binh, người dân, cho dù ai cũng phải trải qua một đêm rất ngắn.

Nhiều người dân có mặt từ 4-5 giờ sáng rất mong chờ “lễ lớn cả chục năm mới có”.
Phó Thủ tướng trao đổi với kíp truyền hình trước giờ buổi Lễ bắt đầu.
Phó Thủ tướng và nhà báo Hungary.
Phó Thủ tướng và các nhà báo tham gia đưa tin buổi Lễ.
Tấm huân chương đỏ thắm gắn nếp áo tu hành giản dị của vị ni cô là hình ảnh tiêu biểu cho rất nhiều sự đóng góp thầm lặng, bình dị của những người con đất Việt cho ngày đất nước thống nhất 40 năm trước.
Phó Thủ tướng bắt chặt tay các cựu chiến binh, tri ân những con người anh hùng đã làm nên chiến thắng vĩ đại của dân tộc cách đây 40 năm.
Câu chuyện tâm tình xen lẫn bùi ngùi, xúc động nhắc nhớ về những người lính đã ngã xuống trước giờ khắc hội tụ non sông.
Phó Thủ tướng trao đổi với các bạn thanh niên tham gia buổi Lễ.
Phó Thủ tướng tại khu vực đón tiếp đại biểu dự buổi Lễ.
: Trò chuyện với người lính già đang say sưa với chiếc camera nhỏ, Phó Thủ tướng hỏi vui: Bác quay gì vậy? – Tôi định quay lại cảnh diễu binh, diễu hành. Bộ đội bây giờ trông oách hơn ngày xưa! Bắt chặt tay người lính già, Phó Thủ tướng đùa vui: “Ngày xưa “áo anh rách vai, quần tôi có hai miếng vá”, các chú, các bác vẫn chiến thắng mà”.
Màn diễu hành kết thúc nhưng nhiều cựu chiến binh, Việt kiều, người dân vẫn như muốn kéo dài mãi những giây phút hội ngộ, hân hoan.
Phó Thủ tướng gặp lại một người quen cũ, khi ông còn làm ở Tổng cục Bưu điện (thứ hai từ phải sang). Vị cán bộ hiền lành, giản dị vốn là cựu chiến sỹ biệt động thành gan dạ, dũng cảm năm nào.
Phó Thủ tướng và đoàn cựu chiến binh Liên khu V, trong đó có cựu chiến binh hai quốc tịch (Hy Lạp, Việt Nam) Kostas Sarantidis Nguyễn Văn Lập (áo trắng), người gia nhập Việt Minh từ năm 1946.
Phó Thủ tướng và một Việt kiều Bỉ.
Phó Thủ tướng với các bạn trẻ Việt kiều từ Singapore.
Phó Thủ tướng nói chuyện với một người Mỹ đến từ California
Buổi tối, khi tiết mục cuối của chương trình văn nghệ kết thúc, cùng với các đồng chí lãnh đạo, Phó Thủ tướng lên chúc mừng các nghệ sĩ và cùng hát bài “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”.
Bài phát biểu
Phát biểu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam" 23:33 | 18/11/2022

(Chinhphu.vn) - Tối 18/11, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tới dự và phát biểu khai mạc Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam" năm 2022. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu lược ghi phát biểu của Phó Thủ tướng.

Các nguồn khác
Tinh thần ‘Tất cả vì học sinh thân yêu” lan tỏa mạnh mẽ từ lễ khai giảng 10:34 | 06/09/2019

(Chinhphu.vn)-Hơn 22 triệu học sinh cả nước đã chính thức bắt đầu bước vào năm học 2019-2020 sau lễ khai giảng ngày hôm qua 5/9. Khẩu hiệu “tất cả vì học sinh thân yêu” ngay từ lễ khai giảng đã lan tỏa ở nhiều trường học trên cả nước.