Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam Nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII, XIV, XV (từ 14/11/2013 đến 5/1/2023)

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra một số điểm cách ly, phong toả tại 'tâm dịch' Bắc Giang

10:08 | 27/05/2021

(Chinhphu.vn) - Sáng 26/5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đã kiểm tra một số điểm cách ly, phong toả ở Bắc Giang.

Phó Thủ tướng đến khu vực cách ly, phong toả tại thôn núi Hiểu, xã Quang Châu, huyện Việt Yên.
Xã Quang Châu thực hiện phong tỏa từ ngày 18/5, trong xã có gần 9.000 công nhân ở trọ, trong đó 1.500 người đã đi cách ly tập trung. 
Lãnh đạo xã Quang Châu cho biết, tất cả người dân và công nhân đều chấp hành nghiêm quy định ở trong nhà. Hằng ngày, có tổ đưa lương thực, thực phẩm đến từng nhà. Xã cũng duy trì tổ thanh niên tình nguyện, 2 tổ COVID cộng đồng.
Phó Thủ tướng đề nghị lãnh đạo tỉnh Bắc Giang phải linh hoạt, sáng tạo, trách nhiệm trong phân loại nguy cơ các đối tượng F1 để cách ly tập trung hay cách ly tại nơi cư trú, thay vì cứ F1 là cách ly tập trung toàn bộ.
Phó Thủ tướng đến kiểm tra khu cách ly tập trung Phú Giang, KCN Vân Trung, nơi đang cách ly khoảng 1.300 công nhân. 
Về đảm bảo đời sống, sinh hoạt cho công nhân trong khu cách ly tập trung, phong toả, lãnh đạo tỉnh Bắc Giang cho biết, sau 2-3 ngày đầu không chuẩn bị kịp do số công nhân quá lớn thì đến nay đã ổn định đời sống của công nhân, người dân trong khu cách ly, phong toả. 
Phó Thủ tướng đề nghị Bắc Giang đúc kết lại những kinh nghiệm trong triển khai cách ly tập trung, phong toả các khu dân cư có đông công nhân cư trú, những giải pháp bảo đảm đời sống, sinh hoạt cho công nhân, người dân từ thực tiễn triển khai những ngày qua. Ảnh: VGP/Đình Nam
Ngay sau khi kiểm tra, từ đầu cầu UBND tỉnh Bắc Giang, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tham dự cuộc họp trực tuyến khẩn do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì với tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh về công tác phòng, chống dịch bệnh thời gian qua. 

Đình Nam thực hiện

Bài phát biểu
Phát biểu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam" 23:33 | 18/11/2022

(Chinhphu.vn) - Tối 18/11, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tới dự và phát biểu khai mạc Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam" năm 2022. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu lược ghi phát biểu của Phó Thủ tướng.

Các nguồn khác
Tinh thần ‘Tất cả vì học sinh thân yêu” lan tỏa mạnh mẽ từ lễ khai giảng 10:34 | 06/09/2019

(Chinhphu.vn)-Hơn 22 triệu học sinh cả nước đã chính thức bắt đầu bước vào năm học 2019-2020 sau lễ khai giảng ngày hôm qua 5/9. Khẩu hiệu “tất cả vì học sinh thân yêu” ngay từ lễ khai giảng đã lan tỏa ở nhiều trường học trên cả nước.