Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam Nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII, XIV, XV (từ 14/11/2013 đến 5/1/2023)

Hết lòng, hết sức chăm lo cho người dân vùng dịch

07:39 | 28/08/2021

(Chinhphu.vn) – Chiều tối 27/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và đoàn công tác của Bộ Quốc phòng đã thăm, động viên người dân, các tổ quân y, lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch ở một số xã, phường của quận Gò Vấp, Bình Thạnh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến thăm người dân hẻm 28, đường Huỳnh Khương An, Phường 5, Quận Gò Vấp.
Một gia đình cho Phó Thủ tướng biết đã được hỗ trợ đầy đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm và tin tưởng các biện pháp giãn cách nghiêm ngặt hiện nay sẽ đưa cuộc sống của người dân sớm trở lại trạng thái bình thường mới.
Tại Trạm y tế lưu động Phường 5, quận Gò Vấp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh không có sự phân biệt quân y hay dân y ở các trạm y tế lưu động. Theo quy định, lực lượng quân y khi làm nhiệm vụ phải mặc quân phục nhưng trên hết đây đều những y, bác sĩ luôn làm hết mình để chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cho người dân.
Phó Thủ tướng cùng bác sĩ quân y đến thăm, phát thuốc điều trị cho một gia đình có người nhiễm COVID-19 tại khu phố 5, Phường 5, Quận Gò Vấp.
Phó Thủ tướng đến thăm khu chung cư số 1050, đường Phan Chu Trinh, quận Bình Thạnh, nơi tiếp nhận khoảng 800 người dân được tạm thời di dời từ những khu nhà trọ đông dân cư.
Phó Thủ tướng thăm một gia đình vừa chuyển đến chung cư số 1050, đường Phan Chu Trinh, quận Bình Thạnh cách đây 2 ngày.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh TPHCM thăm, động viên người dân hẻm 346, đường Phan Văn Trị, quận Bình Thạnh, nơi đa phần người dân làm trong các hợp tác xã thu gom rác dân lập.
 Phó Thủ tướng trò chuyện với một người dân về việc tuân thủ nghiêm các quy định trong thời gian giãn cách.
Đến thăm Tổ quân y cơ động Phường 11, quận Bình Thạnh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị bên cạnh nhiệm vụ chăm sóc các F0 đang cách ly, điều trị tại nhà, các chiến sĩ quân y cần quan tâm, chăm sóc cả những người dân đang gặp về vấn đề sức khoẻ khác.
Một chiến sĩ của Sư đoàn 5 làm nhiệm vụ tại Phường 11, quận Bình Thạnh cho biết hằng ngày anh thường đi bộ khoảng 10 km vừa tuần tra, vừa tuyên truyền người dân thực hiện giãn cách. Chiến sĩ trẻ cho biết rất xúc động chứng kiến niềm vui của bà con khi nhận được hàng hoá, lương thực, thực phẩm mà các chiến sĩ quân đội mang đến.
Cũng trong tối 27/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã kiểm tra công tác đảm bảo hàng hoá tại Siêu thị Coop mart Chu Văn An (Phường 12, quận Bình Thạnh) nơi đang đáp ứng nhu cầu hàng hoá cho người dân của 8 phường, cung cấp khoảng 1.000 suất ăn hằng ngày cho lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch.
Siêu thị Coop mart Chu Văn An còn cung cấp hàng hoá cho một số “siêu thị 0 đồng” của Hiệp hội Doanh nhân Sài Gòn.
Cán bộ quản lý Siêu thị Coop mart Chu Văn An cho biết để bảo đảm đáp ứng nhu cầu của người dân, nhiều phường, xã đã hỗ trợ nhân lực đóng gói các túi hàng combo. Khó khăn hiện nay của siêu thị là bảo đảm đủ lượng hàng tươi sống và lực lượng giao hàng đến các khu phố, tổ dân phố.
Đình Nam thực hiện
Bài phát biểu
Phát biểu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam" 23:33 | 18/11/2022

(Chinhphu.vn) - Tối 18/11, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tới dự và phát biểu khai mạc Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam" năm 2022. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu lược ghi phát biểu của Phó Thủ tướng.

Các nguồn khác
Tinh thần ‘Tất cả vì học sinh thân yêu” lan tỏa mạnh mẽ từ lễ khai giảng 10:34 | 06/09/2019

(Chinhphu.vn)-Hơn 22 triệu học sinh cả nước đã chính thức bắt đầu bước vào năm học 2019-2020 sau lễ khai giảng ngày hôm qua 5/9. Khẩu hiệu “tất cả vì học sinh thân yêu” ngay từ lễ khai giảng đã lan tỏa ở nhiều trường học trên cả nước.