Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam Nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII, XIV, XV (từ 14/11/2013 đến 5/1/2023)

Việt Nam đảm bảo môi trường đầu tư an toàn cho DN nước ngoài

17:15 | 23/05/2014

(Chinhphu.vn) - Trong cuộc hội kiến với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, chiều 22/5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định Chính phủ Việt Nam cam kết bảo đảm môi trường đầu tư an toàn cho các doanh nghiệp (DN) nước ngoài.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam hội kiến Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Ảnh: VGP/Đình Nam

Bày tỏ quan ngại sâu sắc về diễn biến phức tạp trên Biển Đông, Thủ tướng Lý Hiển Long khẳng định quan điểm phải tuân thủ luật pháp quốc tế, kiềm chế không để xảy ra xung đột ảnh hưởng tới hòa bình ổn định khu vực, an ninh, an toàn hàng hải trên Biển Đông.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cảm ơn Chính phủ Singapore ủng hộ lập trường chính đáng và hợp pháp của Việt Nam tại Biển Đông.

Phó Thủ tướng cũng đã thông báo với Thủ tướng Lý Hiển Long về việc vừa qua một số đối tượng lợi dụng việc nhân dân Việt Nam bày tỏ lòng yêu nước tại một số địa phương để phá hoại tài sản của các doanh nghiệp (cụ thể là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài) và các cá nhân, có hành động chống lại người thi hành công vụ, vi phạm luật pháp của Việt Nam.

Chính phủ Việt Nam đã tiến hành các biện pháp cần thiết nhằm ngăn chặn tái diễn các hành động này và khởi tố các cá nhân liên quan, đồng thời triển khai hỗ trợ  để doanh nghiệp bị thiệt hại sớm trở lại hoạt động sản xuất kinh doanh.  

Thủ tướng Lý Hiển Long đánh giá cao các biện pháp quyết liệt của Chính phủ Việt Nam và cho biết sẽ tiếp tục khuyến khích doanh nghiệp mở rộng đầu tư sang Việt Nam với việc Chính phủ Việt Nam cam kết bảo đảm môi trường đầu tư an toàn cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Thủ tướng Lý Hiển Long cũng đã trao đổi các biện pháp nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới cũng như tăng cường vai trò của ASEAN và các đối tác trong kiến tạo và giữ vững môi trường hòa bình, hợp tác và phát triển trong khu vực.

Đình Nam

Bài phát biểu
Phát biểu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam" 23:33 | 18/11/2022

(Chinhphu.vn) - Tối 18/11, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tới dự và phát biểu khai mạc Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam" năm 2022. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu lược ghi phát biểu của Phó Thủ tướng.

Các nguồn khác
Tinh thần ‘Tất cả vì học sinh thân yêu” lan tỏa mạnh mẽ từ lễ khai giảng 10:34 | 06/09/2019

(Chinhphu.vn)-Hơn 22 triệu học sinh cả nước đã chính thức bắt đầu bước vào năm học 2019-2020 sau lễ khai giảng ngày hôm qua 5/9. Khẩu hiệu “tất cả vì học sinh thân yêu” ngay từ lễ khai giảng đã lan tỏa ở nhiều trường học trên cả nước.